Thursday, March 31, 2016

Bức tranh tình yêu

╠╣iηηY : "Vừa ngẫm lại mình ...tình yêu là 1 trò chơi, là 1 bản demo, 
là 1 tờ giấy nháp ... trò chơi rồi cũng fải đến lúc over, giấy nháp rồi cũng fải xé ... 
cuối cùng chỉ còn ta với ta :)) ... Nothing ...... 
Với tình yêu mình như là cơn gió ... gió cứ thổi, 
cứ lang bạt ....... chẳng biết khi nào gió mới chịu ngừng ..."
@Mr.Lee : "Nếu em chỉ coi nó là giấy nháp thì nó sẽ cũng chỉ mãi là tờ giấy nháp thôi. 
Nếu em coi nó là một tờ giấy vẽ và nếu biết cách vẽ, nó sẽ là một bức tranh đẹp ^^ "
Theo lý thuyết, cái điều mà tôi nói hoàn toàn đúng. Nhưng trên thực tế , điều đó cần qua một phép thử.
Từ bé tôi đã có năng khiếu về thẩm mĩ, không hoa tay nhưng lại rất khéo tay,. Tôi vẽ đẹp, chụp ảnh tốt, thiết kế được, đồ họa khá cho dù chẳng hề qua một trường lớp. Tôi thích vẽ vời và lấy nó làm niềm đam mê. Tôi hoàn thành khá nhiều tác phẩm, từ vẽ tay cho đến đồ họa vi tính và được khá nhiều người tán thưởng, trầm trồ...
Để có được điều đó tôi đã phải trải qua khá nhiều lần vẽ thử. Có những tờ giấy trắng, rất trắng và tôi đã vẽ, vẽ nhiều nhưng vẽ hỏng, vẽ ẩu và để nó biến thành một tờ giấy bị đen, bị bẩn, để không thể rửa sạch. Và tôi, tôi chính là tác giả của tờ giấy bẩn.
Sau những lần vẽ nháp, vẽ hỏng. Tôi đã dần học được cách để vẽ thật đẹp hơn, học được cách giữ gìn để nó không bị bẩn, để nó không bị đen, để nó được lồng vào khung kính và được tán dương khi có người nhìn ngắm.
Trong tình yêu, tôi đã trải qua nhiều lần đổ vỡ. Và đôi khi, sự đổ vỡ đó là do chính tôi, vì tôi vẽ ẩu nên sự đổ vỡ đó không bao giờ có thể hàn gắn, như một tờ giấy trắng bị đen, bị bẩn cũng không bao giờ có thể làm trắng lại như xưa.
Sau những gì mất mát, tôi đã học được cách giữ gìn, cách trân trọng, cách yêu thương và học được một cách vẽ... một cách vẽ thật đẹp để có thể tạo ra một bức tranh tình yêu - đẹp như mơ - đẹp như nhiều người mong muốn...
Nhưng....
Tình yêu không giống như một bức tranh. Nó hoàn toàn khác và không như ta nghĩ. Bởi một bức tranh đẹp đôi khi chỉ cần một tác giả. Nhưng Bức Tranh Tình Yêu kia... nó không thể đẹp nếu như chỉ vẽ bởi một người.
Và ai ? Ai sẽ là người cùng tôi vẽ nên bức tranh đó ...
Một bức tranh cho chính cuộc đời tôi ...
...
Mr.Lee

No comments:

Post a Comment